Siêu thị Big C

Big C ĐỒNG NAI
Khi mới vào thị trường Việt Nam, tiền thân của hệ thống siêu thị Big C có tên là Cora.Hệ thống siêu thị Cora thuộc sở hữu của Công ty Vidémia (một công ty hoạt động trong lĩnh vực phân phối và thuộc tập đoàn Bourbon), khai trương hệ thống siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Sau 5 năm hoạt động với chiến lược kinh doanh áp dụng không phù hợp nên hiệu quả hoạt động không cao. Năm 2003, Công ty Vidémia đã thỏa thuận và chuyển nhượng 33% vốn cho tập đoàn Casino và sau đó thoả thuận việc chọn thương hiệu Casino tại Thái Lan là Big C thay cho thương hiệu của các siêu thịCora tạiViệt Nam.
Về thương hiệu Big C và tập đoàn Casino:
 Năm 1892, tại thành phố Saint-Etienne, Pháp, Ông Geofroy Guichard trở thành chủ của cửa hàng tạp hóa nằm trên đường Rue dé Jasdins. Nơi đây đã từng là một sòng bài giảitrí, khi sòng bài này bị giải tán, cửa hàng tạp hóa xây dựng trên nền đất cũ nên đặt tên là Casino. Đây cũng chính là nơi đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển vượt bậc của một tập đoàn phân phối hàng đầu của Châu Âu: Tập đoàn Casino. Trải qua quá trình pháttriển trên một trăm năm với những đổi mới không ngừng để phục vụ khách hàng, ngày nay, Tập đoàn Casino đã khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường bán lẻ thếgiới, hiện diện ở Pháp, Việt Nam, Thái Lan, Argentina, Uruguay, Brazil, Colombia, Pháp,
 
Madagascar và Mauritius với hơn batrămngàn nhân viên làm việc tạimười haingàn chinhánh.BigC là thương hiệucủa tập đoàn phân phối bán lẻGroupe Casino (Pháp) tại Thái Lan vàViệt Nam. BigC được thành lập vào năm 1993 và mởcửa hàng đầu tiên của mình tại ngãtư Wong Sawang, Bangkok, Thái Lan. Hiện nay,tại Việt Nam,các cửa hàng BigC hiệndiệnhầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng,Đà Nẵng, Biên Hòa, Cần Thơ,TP.HCM. Siêu thịBigC Việt Nam có tổng cộng 2siêu thị BigC trên toàn quốc. Hầu hết hàng hóa bán tại BigC đều là hàng Việt Nam.
Slogan: “ Giá rcho mọi nhà
Thương hiệu "BigC"
thể hiện hai tiêu chí quan trọng nhất trong đinh hướng kinh doanh và chiến lược để thành công.
"Big" có nga là “To lớn”, điều đó thểhiện quy mô lớn của cácsiêu thịBigC và sựlựa chọn rông lớn vềhàng hóa mà chung tôi cung cấp. Hiện tại,mỗi siêu thị BigC có khoảng hơn 40.000 mặt hàng để đáp ứng cho nhu cầu của Khách hàng.
"C" là cách viết tắt của ch“Customer” (Tiếng Anh), có ngh ĩatiếng Việt là “Khách hàng”, Chữ“C” đề cập đến những Khách hànthân thiết của Big C, họ là chìa khóa đóng vai trò to lớn dẫn đến thành công trong chiến lược kinh doanh của siêu thị BigC. Coi khách hàng là trọng tâm chiếm vị trí trung tâm trong các chiến lược kinh doanh của BigC.
Tầm nhìn: Nuôi dưỡng một thếgiới đa dạng.
Nhiệm vụ: Là điểm đến của người tiêu dùng và là nhà bán lẻ tốt nhất làm hài lòng quý khách hàng.
 
m giá trị siêu thị BigC
Sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, BigC đã là một trong số nhữnnhà bán lẻ lớn nhất tại thị trường Việt Nam, với những nỗ lực và phát triểntrong việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ nhằm thỏa mãn khách hàng một cáchtốt nhất. Ngày 23/12/2012,tại Tp.HCM, hệ thống siêu thị BigC đã vinh dự nhậgiải thưởng “Thương hiệuViệt được yêu thích nhất 2012” và giải thưởng“Thương hiệu Vàng được bình chọn 5 năm liên tiếp”do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức và trao tặng.Năm 2014, theo đánh giá của RetailAsia Publishing Pte.Ltd.(RAP) và Euromonitor (Asia) Pte.Ltd., Big C là 1 trong 5 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu ÁThái Bình Dương,riêng tại thị trường Việt Nam, Big C xếp thứ trong số 10 nhà bán lẻ hàng đầViệt Nam năm 2014.
Big C Đồng Nai ở Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai | Foody.vn

Chuyên mục Mua sắm, giải trí