Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch miệt vườn

Du lịch miệt vườn là sản phẩm đặc thù mà nhiều năm qua Tp.Long Khánh đã và đang tập trung khai thác hiệu quả, cùng với sự tăng trưởng ấn tượng về lượt khách tham quan và doanh thu, thị trường du lịch của Thành phố ngày càng được mở rộng, sản phẩm du lịch được đa dạng hóa và từng bước nâng cao chất lượng với những “thương hiệu” riêng của Long Khánh như du lịch miệt vườn ở Bình Lộc, Bảo Quang, Hàng Gòn, Xuân Lập, Xuân Tân, Suối Tre… đã trở thành trạm dừng chân của nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch.

Theo thông tin từ UBND TP. Long Khánh, hiện tại những khu vực du lịch sinh thái vườn đang phát triển mạnh, đa phần là nơi có diện tích cây ăn trái nhiều, các nhà vườn được đâu tư, chăm sóc bài bản. Điển hình như, xã Bình Lộc, hiện toàn xã có hơn 1.690 ha diện tích trồng cây ăn trái, trong đó có 92 vườn cây đã và đang phát triển mô hình du lịch sinh thái vườn. 

Từ thực tế cho thấy, Long Khánh là địa phương rất có tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái vườn. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, chuyên nghiệp hơn, thu hút đông du khách hơn nữa các nhà vườn cần có sự kết nối với các đơn vị lữ hành…, đồng thời liên kết, kết nối với với nhau. Các nhà vườn có thể chọn trồng các loại cây ăn trái khác nhau để luân phiên mùa nào cũng có thể đón khách đến tham quan. Đặc biệt, khâu quảng bá, truyền thông cũng là một vấn đề chưa được các nhà vườn quan tâm nhiều trong thời gian qua.

 

Tuy nhiên, để hướng tới phát triển du lịch miệt vườn bền vững, các nhà vườn và các doanh nghiệp phát triển du lịch, cần phải có sự liên kết với nhau, đa dạng các dịch vụ, xây dựng vùng trái cây đặc sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn và có các loại trái cây hầu như quanh năm. Đặc biệt, việc liên kết hình thành tuyến du lịch vùng Đông Nam bộ đã tạo nên tuyến du lịch hấp dẫn với du khách tham quan trải nghiệm, vừa giúp kết nối vùng đặc sản trái cây Long Khánh, xây dựng thương hiệu, vừa giúp Long Khánh phát triển đa dạng loại hình du lịch, tạo thêm các địa chỉ thu hút du khách tham quan không chỉ trong mà còn ngoài nước.

Thanh Xuân

Chuyên mục Quảng bá, xúc tiến du lịch

Khảo sát tuyến du lịch bằng tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh đến Biên Hòa

26/08/2022 09:17:02
Vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm liên kết giữa TP.HCM và Biên Hòa - Đồng Nai. Nhằm phát triển, định hướng du lịch giúp gia tăng trong việc quảng bá du lịch Đồng Nai. Đồng thời thu hút du khách quay lại các điểm đến an toàn và hấp dẫn của Đồng Nai khi ngành du lịch Việt Nam đang mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Nguồn nhân lực du lịch và số lượng doanh nghiệp du lịch đang tăng nhanh

26/08/2022 08:40:36
Có thể nói dịch covid-19 là “kẻ hủy diệt” của ngành công nghiệp không khói. Đại dịch Covid-19 đã bào mòn năng lực của doanh nghiệp, phần lớn các doanh nghiệp du lịch gặp khó khăn về tài chính để duy trì hoạt động. Tuy nhiên ngay khi hoạt động du lịch mở cửa hoàn toàn, thị trường du lịch đã khởi sắc, trong đó số lượng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và nguồn nhân lực du lịch đang tăng nhanh.

Giới thiệu các sản phẩm du lịch về nguồn kết hợp với hoạt động trải nghiệm đến các trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

03/11/2022 18:19:41
Ngày 12/10, tại Hội trường Trường quốc tế Bắc Mỹ SNA - thành phố Biên Hòa; Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai chuyên đề: “Định hướng công tác giáo dục truyền thống gắn với việc tổ chức các hoạt động về nguồn, ngoại khóa, trải nghiệm cho học sinh”.

Phát triển mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch

03/01/2023 14:29:55
Đồng Nai được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch trên nhiều lĩnh vực từ du lịch sinh thái đến du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, hội nghị… Nông nghiệp gắn kết du lịch đang là mô hình mang lại hiệu quả tích cực, vừa quảng bá, tạo đầu ra tại chỗ cho sản phẩm nông nghiệp, vừa tạo thêm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thân thiện môi trường.