Đồng Nai – Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch

Những năm gần đây, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch luôn được lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch Đồng Nai quan tâm thực hiện, tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phong phú, đa dạng, thông tin về du lịch Đồng Nai được truyền tải đến với du khách bằng nhiều kênh khác nhau, qua đó góp phần thu hút khách du lịch đến với Đồng Nai.

 

Phát huy hiệu quả của các ấn phẩm thực hiện các năm trước, ngành du lịch Đồng Nai sẽ tiếp tục thực hiện Bản tin Du lịch, đồng thời thực hiện thêm Tập sách ảnh Văn hóa - Du lịch Đồng Nai để tăng cường giới thiệu các thông tin, hình ảnh về vùng đất – con người Đồng Nai và làm phong phú, đa dạng các ấn phẩm phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để tăng cường sức hấp dẫn và thu hút khách du lịch đến Đống Nai. 


 

Bên cạnh đó, ngành du lịch Đồng Nai cũng sẽ phối hợp với Ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tour khảo sát kết nối các khu, điểm du lịch của 2 địa phương nhằm tạo tuyến du lịch kết nối để tăng cường sức hấp dẫn và thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách đến từ các thị trường trọng điểm như: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền tây…

Trong những năm qua, Đồng Nai đã tổ chức tham gia nhiều hội chợ triển lãm về du lịch trong nước và quốc tế. Dự kiến, Đồng Nai sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ triển lãm, sự kiện về du lịch trong nước và quốc tế như: Ngày hội Du lịch Tp. Hồ chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM), Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh (ITE) và một số sự kiện về văn hóa – du lịch của các tỉnh, thành bạn.

 

Có thể nói, hình ảnh du lịch Đồng Nai ngày được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến. Xác định hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Do đó, trong thời gian tới ngành du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến.

Thanh Xuân

Chuyên mục Quảng bá

Du lịch Đồng Nai trong vùng Đông Nam Bộ (phần 1)

31/12/2020 16:31:23
Vùng Đông Nam Bộ có 5 tỉnh và một thành phố: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh. Theo số liệu năm 2011, tổng dân số của vùng Đông Nam Bộ là 14.890.800 người trên một diện tích 23.597,9 km², mật độ dân số là 631 người/km². Riêng 2 tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận đã được Tổng cục Thống kê đã xếp vào vùng Trung Bộ. Đây là khu vực kinh tế phát triển nhất cả nước, đóng góp hơn 2/3 thu ngân sách hàng năm, có tỷ lệ đô thị hóa trên 50%.

Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ IX - năm 2019

31/12/2020 16:08:18
Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực của nhân dân trong và ngoài tỉnh, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, ẩm thực giới thiệu các món ăn và quảng bá thương hiệu của mình; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai lần IX năm 2019 từ ngày 05/12 – 09/12/2019 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đồng Nai (Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai).

Tiềm năng phát triển du lịch TP. Biên Hòa

31/12/2020 15:11:51
Thành phố Biên Hòa (Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng. Về thiên nhiên, Biên Hòa có rừng, sông Đồng Nai, Cù lao Ba Xê, danh thắng núi Bửu Long, Du lịch Vườn Xoài… Về tài nguyên du lịch nhân văn, Biên Hòa có nhiều di tích văn hóa, lịch sử như đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, Chùa Ông, chùa Đại Giác, Văn Miếu Trấn Biên, Bảo tàng Đồng Nai, Đình An Hòa, Thành cổ Biên Hòa… và nhiều làng nghề, lễ hội truyền thống đặc sắc.

Khai thác ẩm thực - thế mạnh để phát triển du lịch

31/12/2020 14:49:56
Văn hóa, trong đó có ẩm thực, có thể giúp cho du lịch phát triển rất nhiều và ở nhiều nước trên thế giới, nền ẩm thực luôn được coi trọng. Với khách du lịch, khi đặt chân đến, điều họ quan tâm là tất cả những cái hay, cái lạ của địa phương phải làm sao giúp họ thỏa mãn cả bốn giác quan: mắt được nhìn thấy cảnh đẹp, tai nghe những giai điệu tuyệt vời, miệng nếm các món ngon, vật lạ, mũi ngửi hương vị thơm nồng. Vì vậy, văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam sẽ là một lợi thế phát triển du lịch nếu được khai thác tốt.

Cảm nhận về chuyến đi về nguồn của đoàn cựu chiến binh ngành văn hóa Đồng Nai

31/12/2020 14:47:29
Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập quân đội Nhân Dân Việt Nam 22/ 12/ 1944 – 22/ 12/ 2010, chúng tôi – những Đoàn viên thanh niên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các cựu chiến binh ngành Văn Hóa tỉnh Đồng Nai tổ chức chuyến “Hành trình về nguồn” tại Đồng Tháp để viếng thăm lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc - người đã sinh thành ra vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, một danh nhân văn hóa thế giới Chủ tịch Hồ Chí Minh; và thăm Khu di tích cách mạng Xẻo Quýt - nơi mà quân dân miền Nam đã dũng cảm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Du lịch Đồng Nai – TP. HCM liên kết cùng phát triển

31/12/2020 14:43:16
Cùng nằm trong khu kinh tế trọng điểm phía Nam và là láng giềng của nhau, TPHCM và Đồng Nai không chỉ có thế mạnh trong phát triển công nghiệp, 2 địa phương còn có lợi thế trong hợp tác phát triển du lịch. Hợp tác khai thác dịch vụ du lịch ngắn ngày là một trong những mục tiêu hàng đầu mà ngành du lịch 2 địa phương đang triển khai.

Du lịch Đồng Nai đang từng bước chuyển mình

31/12/2020 14:37:50
Lợi thế du lịch Đồng Nai là một tỉnh miền Đông Nam bộ, cửa ngõ phía Đông của TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, là một trong số các địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài rất cao, có vị trí thuận lợi cho việc phát triển kinh tế. Đồng thời, thiên nhiên đã ban tặng cho Đồng Nai nguồn tài nguyên du lịch và nhân văn phong phú, đa dạng, một tiềm năng lớn để phát triển. Đây cũng là cơ hội và đặt ra nhiều thách thức lớn cho du lịch Đồng Nai.